X

AEON THAI MOBILE
AEON Thana Sinsap (Thailand) PLC FREE -On The App Store

Open

คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อย หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของอิออน ลองเข้ามาตรวจสอบในส่วนนี้ เพราะอาจมีคำตอบที่ท่าน ต้องการทราบ หรือแม้ไม่มีข้อสงสัย ท่านสามารถเข้ามาอ่านเพื่อเป็นความรู้ได้

1. AEON THAI MOBILE Application คืออะไร

    AEON THAI MOBILE Application เป็นแอปพลิเคชัน ที่เป็นทางการของ บมจ.อิออนธนสินทรัพย์(ไทยแลนด์) เปิดบริการให้สำหรับลูกค้าที่มีบัตรเครดิตอิออน/บัตรสมาชิกที่ออกให้ภายในประเทศไทย รวมถึงสินเชื่อเช่าซื้อ ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการเพื่อตรวจสอบข้อมูลทางการเงิน, วงเงินคงเหลือของบัตร, การชำระเงิน การกดเงินไม่ใช้บัตร เป็นต้น โดยการลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชันในครั้งแรก และ ครั้งถัดไปก็สามารถ Log in ด้วยรหัส PIN 6 หลัก เพื่อเข้าใช้งาน


2. AEON THAI MOBILE Application มีค่าบริการหรือไม่

    AEON THAI MOBILE Application สามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่มีค่าบริการ (ยกเว้นค่าบริการทางอินเตอร์เน็ต ที่เรียกเก็บจากผู้ให้บริการ)


3. ระบบปฎิบัติการที่รองรับมีอะไรบ้าง

    ใช้กับระบบปฎิบัติการ iOS 12.0 และ Android 8 หรือ สูงกว่า


4. วิธีการดาวน์โหลด AEON THAI MOBILE Application ทำอย่างไร

    สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store / Google Play Store

    สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ HUAWEI

    ดาวน์โหลด/ อัปเดตได้ที่ HUAWEI Store หรือ Google Play Store และค้นหา“ AEON THAI MOBILE
    จากนั้นกดดาวน์โหลด/ อัพเดต


5. ไม่สามารถดาวน์โหลด AEON THAI MOBILE Applicationได้ ควรดำเนินการอย่างไร

    ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอุปกรณ์ของคุณ
    ตรวจสอบพื้นที่ว่างในการจัดเก็บหน่วยความจำอุปกรณ์ของคุณ

    สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ HUAWEI

    ดาวน์โหลด/ อัปเดตได้ที่ HUAWEI Store หรือ Google Play Store และค้นหา“ AEON THAI MOBILE


6. ไม่สามารถเปิด AEON THAI MOBILE Application ได้ ควรทำอย่างไร

    ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของอุปกรณ์มือถือ
    ยืนยันระบบปฎิบัติการของอุปกรณ์ตรงกับที่รองรับหรือไม่
    ถอนการติดตั้ง Application ที่ไม่ปลอดภัย หรือปิด Acceeibility Permission
    เครื่องที่ผ่านการ Jailbreaked/Rooted Device ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้งานแอปพลิเคชัน AEON THAI MOBILE


7. เมื่อลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากไม่ได้รับ OTP ต้องทำอย่างไร

    ติดต่อสอบถามได้ที่ เมนู ติดต่ออิออน หรือโทร 0-2665-0123


8. เมื่อลงทะเบียนไม่ได้ เนื่องจากเปลี่ยนเบอร์มือถือ ต้องทำอย่างไร

    ติดต่อสาขาอิออน เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ให้เรียบร้อยก่อน
    จากนั้นทำการลงทะเบียน AEON THAI MOBILE Application 


9. ไม่สามารถ Log in AEON THAI MOBILE Application ได้เพราะบัญชีระงับ ต้องทำอย่างไร

    ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า 0-2665-0123


10. เมื่อลืมรหัส PIN 6 หลัก ในการ Log in ต้องทำอย่างไร

    ติดต่อสาขาอิออน นำบัตรประชาชนตัวจริงไปยืนยันตัวตนที่สาขา และตั้งรหัส PIN 6 หลัก บน Tablet สาขา จากนั้นใช้ PIN 6 หลักในการ login เข้าใช้งาน AEON THAI MOBILE Application ได้เลย
    สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ โดยกดที่ลืมรหัส PIN จากนั้นทำการลงทะเบียน และตั้งรหัส PIN 6 หลักใหม่


11. PAYNOW คืออะไร

    การชำระค่าสินเชื่อของบริษัทอิออนฯ ผ่าน AEON THAI MOBILE Application โดยหักจากบัญชีธนาคารของคุณ และเมื่อชำระสำเร็จจะได้รับวงเงินคืน และ สามารถใข้วงเงินได้ทันที ( ทั้งนี้ยอดชำระอาจจะไม่ออนไลน์ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตามที่บริษัทฯกำหนดไว้ )
    สำหรับการใช้งานเมนู PAYNOW คุณสามารถจ่ายบิลต่างๆ ของอิออนได้สะดวกและรวดเร็ว ด้วยบริการแจ้งเตือนเพื่อจ่ายผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (PromptPay) ที่ผูกกับธนาคารใดก็ได้ และสามารถใช้วงเงินได้ทันทีเมื่อชำระเงินสำเร็จ
    *การชำระเงิน PAYNOW สามารถชำระได้ ตั้งแต่เวลา 01.00 น. - 22.00 น. ทุกวัน
    *การชำระเงิน PAYNOW ในระหว่างวันที่ 21-22 ของทุกเดือน ยอดชำระจะไม่เข้าระบบทันที
    เนื่องจากทางบริษัทฯอยู่ระหว่างการสรุปยอดบัญชี 

12. การชำระเงิน PAYNOW เลือกชำระแบบไหน ได้บ้าง

    ท่านสามารถชำระเงินได้ง่ายๆ ที่ไหนก็ได้ โดยสามารถเลือกชำระแบบขั้นต่ำ เต็มจำนวน ระบุยอดชำระ หรือชำระแบบปิดบัญชี
    1. เต็มจำนวน (ชำระยอดเต็มจำนวนทั้งหมดที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรในรอบบิลของเดือนที่ผ่านมา รวมถึงยอดคงค้างของเดือนก่อน)
    2. ขั้นต่ำ (ชำระยอดขั้นต่ำตามใบแจ้งการชำระเงิน ตามที่มีการใช้จ่ายทั้งหมด)
    3. ระบุยอด (สามารถระบุยอดชำระได้เองตามที่ต้องการ)
    4. ยอดชำระปิดบัญชี (เป็นการชำระยอดปิดบัญชีทั้งหมด เมื่อชำระเสร็จเรียบร้อยแล้วจะไม่มียอดคงค้างใดๆ)


13. การชำระเงิน PAYNOW มีขั้นตอนอย่างไร

    ไปที่เมนู PAYNOW
    1. เลือกประเภทบัตรที่ต้องการชำระ
    2. เลือกประเภทการชำระ แบบ เต็มจำนวน, ขั้นต่ำ, ระบุยอด หรือ ยอดชำระปิดบัญชี
    3. เลือกธนาคาร ได้แก่ เตือนเพื่อจ่ายผ่านบัญชีพร้อมเพย์(ทุกธนาคาร), ธนาคารกสิกรไทย หรือ ธนาคารกรุงเทพ
    4. จะมีข้อความแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชั่นธนาคาร เปิดแอปฯ และกดยืนยันการชำระ วงเงินจะเข้าระบบทันที
    *ท่านสามารถชำระจากข้อความแจ้งเตือนที่ส่งไปยังแอปพลิเคชันธนาคาร ได้ถึงเวลา 22.00 น. ของทุกวัน


14. E-Coupon คืออะไร ?

    โค้ดส่วนลดที่สามารถใช้สิทธิ์ผ่าน AEON THAI MOBILE Application

    *ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด*


15. การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอย่างไร

    คุณสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เปลี่ยนที่อยู่บ้าน เปลี่ยนที่อยู่ที่ทำงาน และอีเมล โดยไปที่เมนูอื่นๆ
    เลือก เมนูเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว ยืนยัน OTP และกรอกข้อมูล (การเปลี่ยนเบอร์มือถือ กรุณาติดต่อสาขา หรือ 0-2665-0123)


16. ซื้อประกันออนไลน์ผ่าน AEON THAI MOBILE Application ได้หรือไม่

    คุณสามารถซื้อประกัน ผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว ที่เมนู Insurance
    ประเภทของประกันดังนี้
    1. ประกันภัยรถยนต์
    2. ประกันเดินทาง
    3. ประกันสุขภาพ
    4. ประกันชีวิต (เตรียมพบกับบริการใหม่ เร็วๆนี้)
    5. ประกันอุบัติเหตุ (เตรียมพบกับบริการใหม่ เร็วๆนี้)
    6. ประกันเบ็ดเตล็ด (เตรียมพบกับบริการใหม่ เร็วๆนี้)


17. ล็อกบัตรต้องทำอย่างไร

    ลูกค้าสามารถล็อกบัตรได้ด้วยตนเองผ่าน AEON THAI MOBILE Application
    กรณีที่ท่านต้องการล็อกบัตรชั่วคราวเพื่อควบคุมการใช้จ่าย ท่านสามารถล็อกบัตรชั่วคราวไว้ และปลดล็อกได้เมื่อต้องการใช้งานบัตร
    1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application
    2. เลือกเมนูอื่นๆ
    3. เลือกล็อกบัตร
    4. เลือกบัตรที่ต้องการล็อก
    5. เลือกเหตุผลในการล็อกบัตร (ชั่วคราว / ถาวร)
    6. ยืนยัน PIN 6 หลัก
    7. การล็อกบัตรเสร็จสิ้นสมบูรณ์
    หมายเหตุ :
    1.หลังจากล็อกบัตร บัตรของท่านจะไม่สามารถใช้งานได้
    2.รายการหักผ่านบัญชีอัตโนมัติที่ผูกกับบัตรเครดิตของท่านจะถูกยกเลิก (ถ้ามี)
    3.กรณีบัตรสูญหาย บัตรถูกขโมย ถูกเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติยึดบัตร ลูกค้าไม่ได้รับบัตร หรือมือถือสูญหาย / เปลี่ยนมือถือใหม่ไม่สามารถปลดล็อกบัตรได้
    4. กรณีล็อกบัตรชั่วคราว สามารถปลดล็อกบัตรได้


18. ปลดล็อกบัตร ต้องทำอย่างไร

    ลูกค้าสามารถปลดล็อกบัตรได้ด้วยตนเองผ่าน AEON THAI MOBILE Application โดยบัตรที่สามารถปลดล็อกได้ เฉพาะที่มีการล็อคบัตรชั่วคราวไว้
    1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application
    2. เลือกเมนูอื่นๆ
    3. เลือกปลดล็อกบัตร (ข้อมูลจะโชว์บัตรที่สามารถปลดล็อกได้ เฉพาะกรณีล็อกบัตรชั่วคราว)
    4. กดยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข
    5. กดยืนยัน
    6. ยืนยัน PIN 6 หลัก
    7. การปลดล็อกบัตรเสร็จสมบูรณ์
    หมายเหตุ :
    1. หลังจากปลดล็อกบัตรบัตรของท่านจะกลับมาใช้งานได้ปกติ
    2. รายการหักบัญชีอัตโนมัติที่ผูกกับบัตรเครดิตของท่านจะถูกตัดบัญชีได้ตามปกติ(ถ้ามี)
    3. ลูกค้ายินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดหลังจากเปิดใช้งานบัตร
    4. การปลดล๊อกบัตรผ่าน App ต้องเป็นการล๊อกบัตรผ่าน App หลังลงระบบไปแล้วเท่านั้น


19. ขอออกบัตรใหม่ ต้องทำอย่างไร

    ลูกค้าสามารถขอออกบัตรใหม่ได้ด้วยตนเองผ่าน AEON THAI MOBILE Application
    1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application
    2. เลือกเมนูอื่นๆ
    3. เลือกขอออกบัตรใหม่
    4. ระบบจะแสดงข้อมูลที่สามารถออกบัตรใหม่ได้เท่านั้น (สามารถออกบัตรใหม่ได้ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม)
    5. ระบบจะให้ลูกค้าทำการตรวจสอบข้อมูลการออกบัตรใหม่ที่อยู่ตรงหรือไม่ กดยืนยัน
    6. ยืนยันออกบัตรใหม่เสร็จสมบูรณ์ รอออกบัตรใหม่ 1 สัปดาห์ (บัตรพลาสติก)
    7. บัตรดิจิทัล จะได้รับข้อความแจ้งเตือนทาง SMS เพื่อแนะนำการเปิดใช้งานบัตรใหม่ ผ่านทาง AEON THAI MOBILE Application
    หมายเหตุ :
    การขออกบัตรใหม่อาจจะมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและเงื่อนไขของทางบริษัทฯ


20. อายัดบัตรชั่วคราว ต้องทำอย่างไร

    คุณสามารถทำรายการอายัดบัตรชั่วคราวได้ในกรณี บัตรหาย บัตรถูกขโมย บัตรถูกตู้ยึด หรือกรณีอื่นๆ กรุณาเลือกบัตรที่คุณต้องการอายัด โดยไปที่เมนูอื่นๆ เลือก อายัดบัตรชั่วคราว
    หมายเหตุ :
    1. หลังจากที่คุณได้ทำรายการอายัดบัตรชั่วคราวแล้ว 
    กรุณาติดต่อศูนย์บริการอายัดบัตร ที่เบอร์ 0-2665-0123 กด 4 เพื่อที่จะดำเนินการออกบัตรใหม่ ตามขั้นตอน
    2. กรณีต้องการยกเลิกการอายัดบัตรชั่วคราว
    กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า 0-2665-0123 (คุณไม่สามารถยกเลิกการอายัดบัตรชั่วคราวได้ที่เมนูนี้)


21. การทำรายการไม่ใช้บัตร คืออะไร

    เป็นบริการกดเงินไม่ใช้บัตร สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต บัตรสมาชิก และสินเชื่อดิจิทัล โดยทำรายการกดเงินไม่ใช้บัตรผ่าน AEON THAI MOBILE Application ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ด้วยการ Scan QR Code และผ่อนสินค้าโดยไม่ใช้บัตร ด้วยสินเชื่ออิออนแฮปปี้ เพย์ และอิออนแฮปปี้ แพลน และการโอนวงเงินผ่านพร้อมเพย์


22. การกดเงินไม่ใช้บัตรโดยการ Scan QR Code ที่ตู้เอทีเอ็ม ต้องทำอย่างไร

    1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application
    2. เลือกเมนูทำรายการไม่ใช้บัตร เลือก กดเงินไม่ใช้บัตร
    3. เลือกประเภทบัตร และระบุจำนวนเงิน แล้วกดถัดไป
    4. ใส่รหัส PIN 6 หลัก
    5. เลือก Scan QR Code เพื่อถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม 
    6. ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม เลือกเมนูกดเงินไม่ใช้บัตร และเลือก "อิออน"
    7. Scan QR Code เพื่อถอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม **Application**
    8. กดยืนยัน และรับเงิน **กดยืนยันหน้าตู้**


23. การทำรายการโดยไม่ใช้บัตร ด้วยการโอนวงเงินผ่านพร้อมเพย์ มีขั้นตอนอย่างไร

    1. เข้าเมนูทำรายการไม่ใช้บัตร
    2. เลือกบริการโอนวงเงินผ่านพร้อมเพย์
    3. เลือกบัตรเครดิด บัตรสมาชิก และสินเชื่อดิจิทัล และระบุจำนวนเงิน
    4. เลือกหมายเลขบัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์ ที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์และกดยืนยันการทำรายการ
    5. รับ e-slip ในกล่องข้อความ การทำรายการโอนเงินสำเร็จ
    *การทำรายการโดยไม่ใช้บัตร ด้วยการโอนวงเงินผ่านพร้อมเพย์ สามารถทำรายการได้ ตั้งแต่เวลา 03.00 น. - 23.00 น. ทุกวัน


24. การกดเงินไม่ใช้บัตร กดได้ขั้นต่ำ-สูงสุด ได้เท่าไร มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

    1. กดเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ขั้นต่ำ 3,000 บาท สูงสุด 25,000 บาท/รายการ
    สามารถเบิกเงินสดได้ 24 ชั่วโมง
    2. กดเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย ขั้นต่ำ 3,000 บาท สูงสุด 30,000 บาท/รายการ
    สามารถเบิกเงินสดได้ ระหว่างเวลา 00.30 น. - 22.00 น. ทุกวัน
    3. กดเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ขั้นต่ำ 3,000 บาท สูงสุด 30,000 บาท/รายการ
    สามารถเบิกเงินสดได้ 24 ชั่วโมง
     *สามารถทำรายการได้ไม่เกิน 3 ครั้ง / วัน *รวมการกดเงินสด/เบิกถอนเงินสดทุกช่องทาง


25. การสมัครบัตรผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอะไรบ้าง

    ไปที่เมนู สมัครบัตร สามารถสมัครได้ทั้งลูกค้าใหม่ และลูกค้าปัจจุบัน
    สำหรับลูกค้าใหม่ สมัครโดยการแนบเอกสารได้ง่ายๆ ศึกษาเพิ่มเติมที่ https://www.aeon.co.th/ndid/
    สำหรับลูกค้าเก่า สามารถสมัครบัตรเพิ่มโดยไม่ต้องยื่นเอกสาร หรือสามารถสมัครบัตรเพิ่มที่สาขา โดยยื่นเอกสารเพิ่มเติมได้
    การสมัครบัตรเครดิตเพิ่ม (สมัครบัตรข้อมูลเดิม) มีขั้นตอนอย่างไร
    การสมัครบัตรเครดิตเพิ่ม ผ่าน AEON THAI MOBILE Application อนุมัติทันที ไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม 
    ขั้นตอนการสมัคร ดังนี้
    1. ไปที่ AEON THAI MOBILE Application 
    2. เลือก เมนูอื่นๆ และเลือกสมัครบัตร
    3. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application 
    4. เลือกประเภทการสมัครบัตรข้อมูลเดิม
    5. เลือกประเภทบัตรที่ต้องการสมัคร 
    6. กรอก OTP และยืนยันข้อมูล
    7. ระบบทำการตรวจสอบข้อมูล ทราบผลการอนุมัติทันที
    (ยกเว้นบัตรเพื่อองค์กร และบัตรเสริม)


26. การสมัครบัตรและแนบเอกสารแสดงรายได้ มีขั้นตอนอย่างไร

    ท่านสามารถสมัครบัตรเครดิต บัตรสมาชิก หรือสินเชื่อดิจิทัลล โดยการแนบเอกสารเพิ่มเติมได้ง่ายๆ ดังนี้ 
    และข้อมูลเพิ่มเติม คลิก 
    1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสมัคร
    2. ศึกษารายละเอียด และยอมรับเงื่อนไขการสมัคร
    3. สแกนบัตรประชาชน ด้านหน้า และกรอกข้อมูลเพิ่มเติม
    4. ใส่รหัส OTP 6 หลัก และเลือกประเภทบัตรที่ต้องการสมัคร
    5. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล ที่บ้าน ที่ทำงาน บุคคลอ้างอิง
    6. ยืนยันข้อตกลงเงื่อนไขการให้บริการ
    7. อัปโหลดเอกสารประกอบการสมัคร (สูงสุด 69 ฉบับ) ไฟล์เอกสารที่รองรับ jpg และ pdf
    8. ยอมรับเงื่อนไข NDID
    9. ยอมรับเงื่อนไข NCB
    10. สแกนใบหน้า
    11. ตั้งรหัสผ่าน 6 หลัก เพื่อ Login เข้าใช้ในการตรวจสอบผลการสมัคร และเข้าใช้งาน AEON THAI MOBILE Application
    การสมัครเสร็จสมบูรณ์ รอผลการพิจารณาจากทางบริษัทฯ
    *ท่านสามารถสมัครบัตรเครดิต บัตรสมาชิก และสินเชื่อดิจิทัล ได้ตั้งแต่เวลา 01.00 - 22.30 น. ของทุกวัน


27. การตรวจสอบผลการสมัคร มีขั้นตอนอย่างไร

    ท่านสามารถตรวจสอบผลการสมัครบัตรอิออน ได้ง่ายๆ ผ่าน AEON THAI MOBILE Application
    1. ลูกค้าใหม่
    ไปที่หน้าหลัก เลือกเมนู ตรวจสอบผลการสมัคร
    ใส่รหัสผ่าน 6 หลัก ที่มีการตั้งรหัสไว้ จากขั้นตอนการสมัครบัตร
    2. ลูกค้าเก่า
    ไปที่เมนู สรุปยอดใช้บัตร
    เลือกเมนู My App เพื่อตรวจสอบผลการสมัคร


28. ส่งเอกสารเพิ่มเติมในการสมัครบัตรต้องทำอย่างไร

    เมื่อท่านทำการสมัครบัตร แต่เอกสารยังไม่สมบูรณ์ ท่านสามารถนำส่งเอกสารเพิ่มเติมได้
    1. เลือกเมนู นำส่งเอกสารติดตั้ง AEON THAI MOBILE Application หรือถ้าติดตั้งแล้ว เลือกเมนู นำส่งเอกสาร
    2. กรอกข้อมูลส่วนตัวพร้อมแนบเอกสารเพิ่มเติม
    3. ใส่รหัส OTP เพือยืนยันข้อมูล


29. การยืนยันการเปิดใช้งานบัตรเครดิต ต้องทำอย่างไร

    วิธีการเปิดใช้งานผ่าน AEON THAI MOBILE Application
    1. เลือกเมนู เปิดใช้งานบัตร
    2. เลือกประเภทบัตร "บัตรอิออน"
    3. กรอกหมายเลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์มือถือ
    4. กรอก OTP 6 หลัก ที่ได้รับทาง SMS
    5. กรอกหมายเลขบัตร 16 หลัก และวงเงินที่ได้รับอนุมัติ
    6. ตั้งรหัสประจำตัว (PIN) 6 หลัก เพื่อยืนยันการเปิดใช้งานบัตรเครดิต และเพื่อเป็นรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้งาน AEON THAI MOBILE Application. (กรณีลูกค้าใหม่)


30. การยืนยันการเปิดใช้งาน สินเชื่อดิจิทัล ยัวร์แคช ต้องทำอย่างไร

    วิธีการเปิดใช้งานผ่าน AEON THAI MOBILE Application
    *กรณีสมัครบัตรผ่าน AEON THAI MOBILE Application
    1. เลือกเมนูลงทะเบียน
    2. ใส่เลขบัตรประชาชน / เบอร์โทรศัพท์มือถือ
    3. กรอกรหัส OTP ที่แจ้งผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ
    4. กรอกรหัส PIN 6 หลักเพื่อยอมรับใบแจ้งอิเล็กทรอนิกส์
    *กรณีไม่มีอีเมลในระบบ ระบบจะให้กรอกอีเมลสำหรับรับใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Estatement) เปิดบัตรเสร็จสมบูรณ์ สามารถใช้งานบัตรได้

    **กรณีลูกค้าสมัครบัตรเพิ่มผ่าน AEON THAI MOBILE Application/Tablet ที่สาขา
    (ลูกค้าใช้ AEON THAI MOBILE Application อยู่แล้ว)
    1. เลือกเมนู "การใช้บัตร"
    2. ใส่รหัส PIN 6 หลัก
    3. กดยอมรับใบแจ้งอิเล็กทรอนิกส์
    *กรณีไม่มีอีเมลในระบบ ระบบจะให้กรอกอีเมลสำหรับรับใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Estatement) เปิดบัตรเสร็จสมบูรณ์ สามารถใช้งานบัตรได้

    *กรณีลูกค้าใหม่สมัครบัตรผ่าน Tablet สาขา
    1. ลูกค้าใหม่ เลือกเมนู “ลงทะเบียน”
    2. ใส่หมายเลขบัตรประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ
    3. ใส่ OTP 6 หลักที่ได้รับทาง SMS และกดยอมรับ
    4. ใส่รหัส PIN 6 หลัก ที่ตั้งตอนสมัครบัตร ผ่าน Tablet สาขา
    กรณีไม่มีอีเมลในระบบ ระบบจะให้กรอกอีเมลสำหรับรับใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Estatement) เปิดบัตรเสร็จสมบูรณ์ สามารถใช้งานบัตรได้

    *กรณีสมัครบัตรผ่านสาขา (Paper)
    1. เลือก “เปิดใช้งานดิจิทัล ยัวร์แคช” จากเมนูหลัก
    2. กรอกข้อมูล เพื่อยืนยันตัวตน
    3. หน้าจอจะแสดงข้อกำหนดและเงื่อนไขบริการอิออนโมบายแอปพลิเคชันและบริการอิออนออนไลน์ (Terms and Conditions of AEON THAI MOBILE Application and AEON Online Service) กดปุ่ม “ยอมรับ”
    4. หน้าจอจะแสดงหมายเลขดิจิทัล ยัวร์แคช กดปุ่ม “ยอมรับ และเปิดใช้งาน”
    5. ตั้งรหัสประจำตัว (PIN) 6 หลัก เพื่อยืนยันการเปิดใช้งานดิจิทัล ยัวร์แคช และเพื่อเป็นรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้งาน AEON THAI MOBILE Application. (กรณีลูกค้าใหม่)


31. หากต้องการดูหมายเลขสินเชื่อดิจิทัล ยัวร์แคช แบบเต็ม ต้องทำอย่างไร

    1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE  Application เลือกเมนู "การใช้บัตร"
    2. เลือกดิจิทัล ยัวร์แคช และเลือก "แสดงข้อมูลบัตรแบบเต็ม"
    3. ใส่รหัส PIN 6 หลัก
    4. แสดงข้อมูลของดิจิทัล ยัวร์แคช 
    - ชื่อบัตร
    - หมายเลขบัตร
    - วันหมดอายุ
    - ชื่อผู้ถือบัตร


32. ต้องการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโปรโมชั่น ผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอย่างไร

    การลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโปรโมชัน จะต้องทำการ Login เข้าใช้งานก่อน
    1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application เลือก "โปรโมชั่น"
    2. เลือกโปรโมชั่นที่ต้องการลงทะเบียน
    3. คลิก ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์
    4. ใส่หมายเลขบัตรอิออน อีเมล รหัสยืนยัน 
    5. กดตกลง
    6. ระบบส่งข้อความแจ้งเตือนให้ลูกค้าทราบ


33. ต้องการเช็คยอดปิดบัญชีผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอย่างไร

    1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application เลือก "PAYNOW"
    2. เลือกประเภทบัตร >> เลือก "ยอดชำระปิดบัญชี" (ยอดชำระปิดบัญชี เป็นยอด ณ วันที่ทำรายการ)
    3. กด ถัดไป >> เลือกธนาคาร
    4. ยืนยันการชำระเงิน


34. กรณีต้องการสมัครรับใบแจ้งการชำระเงินอีเล็กทรอนิกส์ ต้องทำอย่างไร

    วิธีการสมัครรับใบแจ้งการชำระเงินอีเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน AEON THAI MOBILE
    1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application เลือกเมนู การชำระเงิน เลือก E-Statement หรือเลือกเมนูอื่นๆ แล้วเลือกใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์
    2. กดสมัครหยุดใบแจ้งการชำระเงินแบบกระดาษ
    3. ยืนยัน E-Mail หรือ ปรับปรุง E-Mail และกดถัดไป 
    4. กด ยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข
    5. สมัครรับใบแจ้งการชำระเงินอีเล็กทรอนิกส์สำเร็จ 
    6. สมัครรับใบแจ้งการชำระเงินอีเล็กทรอนิกส์สำเร็จ 
    ท่านจะได้รับอีเมลพร้อมไฟล์แนบใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ทุกเดือน
    *ท่านสามารถเปิดดูใบแจ้งการชำระเงินย้อนหลังได้สูงสุด 6 เดือน


35. การขอรหัส หรือการตั้งรหัสเอทีเอ็ม 6 หลัก มีขั้นตอนอย่างไร

    ท่านสามารถตั้งรหัสเอทีเอ็ม 6 หลัก สำหรับใช้ในการกดเงินสด ผ่าน AEON THAI MOBILE Application ได้ ง่ายๆ โดยไปที่เมนู การใช้บัตร เลือกประเภทบัตร แล้วเลือก การตั้งรหัสเอทีเอ็ม ตั้งและยืนยันรหัสเอทีเอ็ม 6 หลัก จากนั้นรับและกรอก OTP ทำรายการสำเร็จ ได้รับ Notification เพื่อยืนยันการทำรายการสำเร็จ


36. การแลกคะแนน ผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอย่างไร

    ท่านสามารถทำการแลกคะแนนสะสมอิออน แฮปปี้ พ้อยน์ ได้ง่ายๆ โดยไปที่เมนู Happy Reward
    เลือกประเภทบัตรที่ต้องการ และเลือกประเภทสินค้าที่ต้องการแลก
    ตรวจสอบประวัติการแลกคะแนนได้ที่ เมนู ประวัติ


37. ONE PIN คืออะไร

    คือการใช้ PIN 6 หลัก เดียวร่วมกันทั้ง Tablet และ AEON THAI MOBILE


38. หากลืมรหัส แต่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ต้องทำอย่างไร

    แนะนำดำเนินการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ให้เรียบร้อยก่อน


39. Scan to Pay คืออะไร?

    การใช้มือถือสแกน QR เพื่อทำรายการจ่ายเงิน โดยลูกค้าไม่จำเป็นจำต้องแสดงบัตร


40. Scan to Pay มีกี่ประเภท?

    Scan to Pay สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ
    • แบบร้านค้ากำหนดยอดชำระให้ (Dynamic QR)
    • แบบลูกค้าเป็นคนกรอกยอดชำระเอง (Static QR)


41. การใช้ Scan to Pay ต้องทำอย่างไร?

    ทำรายการผ่าน AEON THAI MOBILE Application ที่เมนู
    1. เมนู Scan to Pay
    2. กรอก Pin 6 หลัก /สแกนใบหน้า/สแกนลายนิ้วมือ
    3. สแกน QR ร้านค้า
    4. เลือกบัตร (Mastercard) ที่ต้องการใช้
    5. ตรวจสอบยอดและ ยืนยัน pin 6 หลัก(Dynamic QR) / ระบุยอด และยืนยัน Pin 6 หลัก (Static QR)


42. Scan to Pay สามารถใช้ได้กับการชำระแบบไหนบ้าง?

    สามารถใช้ได้กับการชำระแบบ Happy Pay, Happy Plan และ ชำระเต็มจำนวน เมื่อใช้กับเครื่อง EDC ของ AEON รวมถึง Digital Credit Card


43. Scan to Pay ใช้กับบัตรเครดิตอะไรได้บ้าง?

    สามารถใช้ได้กับบัตรเครดิต Mastercard กับ VISA Card


44. Scan to Pay สามารถใช้บริการที่ไหนได้บ้าง สามารถใช้นอกประเทศได้หรือไม่?

    สามารถใช้ได้กับทุกร้านค้าที่รองรับการจ่ายเงินโดย QR Code โดยสามารถใช้ได้ทุกที่รวมถึงนอกประเทศไทยด้วย


45. Scan to Pay มีกำหนดยอดการใช้ขั้นต่ำหรือไม่?

    ไม่มีกำหนดขั้นต่ำ กรณีชำระแบบกรอกยอดเอง (Static QR) ลูกค้าสามารถกดยอดได้แต่ 0.01บาท


46. กรณีไม่ได้เป็นลูกค้าอิออนสามารถ Register ผ่าน AEON THAI MOBILE Application ได้หรือไม่

    สามารถลงทะเบียนได้ แต่จะเป็นการลงทะเบียน เพื่อตั้งรหัส PIN ยังเข้าใช้งาน APP ได้


47. กรณีสมัครบัตร ผ่าน AEON THAI MOBILE Application หากทำรายการยังไม่สำเร็จ สามารถออกแล้วมาทำรายการภายหลังได้หรือไม่

    กรณีลูกค้าสมัครยังไม่เสร็จสิ้น และอยู่ในขั้นตอน การกรอกข้อมูลส่วนตัว ระบบจะบันทึกข้อมูลให้ลูกค้าสามารถทำรายการต่อได้ภายใน 7 วัน


48. กรณีไม่ได้เป็นลูกค้าอิออน Register ผ่าน AEON THAI MOBILE Application แต่ลืม Pin ต้องทำอย่างไร?

    ลูกค้าสามารถตั้ง PIN โดยการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง